Hãy lựa chọn Website cho mình một cách thông minh nhất

Trong bài học này cũng là đến chuỗi bài học bạn cần phải đầu tư một chút ít để sở hữu cho mình 1 tên nhà (domain) và một mảnh đất (hosting) để xây căn nhà (website) tuyệt đẹp của bạn.
Nhưng trước khi đầu tư, mình muốn giúp bạn: Cách để bạn có những sự lựa chọn thông minh, tiết kiệm nhất có thể.
Bạn đừng làm gì vội, mà hãy chỉ đọc và cân nhắc kĩ khả năng và nguồn lực của mình, và sau bài này mới là bài mình hướng dẫn bạn sở hữu toàn diện nhé!
Mình nói muốn giúp bạn tiết kiệm và chi tiêu hợp lý bởi mình đã trải nghiệm cũng như nghiên cứu, bỏ những đồng tiền “ngu” ra để trải nghiệm trước khi hướng dẫn bạn.
Với 1 người có tư duy làm giàu, thì tiết kiệm là rất quan trọng phải không nào, chúng ta không nên để mất đi những số tiền không đáng.
Mình cũng từ là một người rất phung phí, nhưng khi lãnh hậu quả mình mới thấy, nếu ta biết tiết kiệm thì “tích tiểu rồi cũng sẽ thành đại”. Nếu bạn không biết những mẹo này, bạn sẽ dễ bị rơi và những cái bẫy phung phí mà nhiều người mắc phải.
➡ ➡ ➡ Mình tin chắc rằng, sau bài viết cực kì chi tiết dài gần 2500 từ này, chắc chắn, bạn sẽ tìm được một con đường để tiết kiệm và hợp lý để đầu tư. Được rồi, bắt đầu cùng mình nào!
💡 Trước tiên, chúng ta sẽ nói về Domain trước nhé!
Domain thì trên thế giới có hàng trăm, thậm chí đến hàng nghìn hãng phân phối. Nhưng qua nghiên cứu và dùng thử và nghiên cứu cả hãng ở Việt Nam và nước ngoài, thì mình thấy các hãng nước ngoài luôn vượt trội hơn so với Việt Nam rất nhiều (xin lỗi bạn, vì mình chỉ muốn nói sự thật, chứ không có ý chê sản phẩm của nước mình).
Và hẳn một điều dĩ nhiên rằng, các blogger nổi tiếng ở Việt Nam giống mình cũng thấy thế, vì chả mấy ai dùng sản phẩm website này ở Việt Nam cả. Còn lý do tại sao lại vậy, thì mình xin giải thích ở những bài chuyên sâu về từng loại hosting, domain sau.
Ok, vậy thì chúng ta quyết định là sẽ dùng domain của nước ngoài nhé! Bạn đang lo về vấn đề tiếng Anh, Oh no, bạn không cần phải lo! Vì đã có mình ở đây rồi! Mình cũng đâu biết tí gì về tiếng anh mà vẫn làm việc với các đối tác bên nước ngoài đấy thôi! Không gì là khó khăn cả, tất cả chỉ là phương pháp.
 Tên miền thì mình và cộng đồng làm website đều thống nhất nên dùng tên miền của các hãng: GoDaddy, namecheap.
Nhưng hiện nay, GoDaddy đang chiếm vị trí bá chủ hơn hẳn namecheap ở thị trường Việt Nam. Vì sao?
➡ Thứ nhất là tên miền của họ rẻ và hay có khuyến mãi giảm giá
➡ Thứ hai là dịch vụ hay suppost của họ cũng thuộc hạng tốt nhất
➡ Và điều đặc biệt thứ 3 là họ có giao diện tiếng Việt, year!
Nhìn chung thì giá tên miền chung chung của các hãng giao động từ 10$ đến 12$ cho tên miền “.com” và khoảng 0.88$ đến 3$ cho các tên miền “.pro, .space, .us, info.”
 Nhưng học với mình, mình sẽ hướng dẫn cho bạn nhận tên miền “.com” của GoDaddy miễn phí luôn cơ, thế mới đặc biệt! Bạn cứ từ từ, mình sẽ hướng dẫn chi tiết bạn mua và cái đặt ở sau bài tổng quan này nhé!
Nào! Bạn đã biết 2 hãng để đăng kí tên nhà cho bạn rồi (domain), Bây giờ chúng ta sẽ đến với một phần quan trọng đó là mảnh đất để xây nhà nhé.
💡 VỀ HOSTING
Hosting thì trên thế giới cũng có nhiều hãng phân phối như domain vậy, nhưng qua kinh nghiệm cài website bản thân và qua ra soát qua hết các top hosting tốt nhất, phù hợp với Việt Nam và được cộng đồng blogger sử dụng nhiều nhất thì phải kể đến 4 hãng hosting sau: HawkHost, GoDaddy, StableHost, DreamHost.
Trước tiên chúng ta sẽ đi xem giá của 4 hosting để bạn lựa chọn nhé, hãy cứ lựa chọn trước, còn mình sẽ hướng dẫn bạn mua tùy theo lựa chọn của bạn ở bài sau nhé!
Mình sẽ chỉ nói về StableHost và Godaddy, DreamHost thôi nhé. Tại sao mình không nói về HawkHost. Vì Hawkhost với StableHost giá thành gần như nhau, mà StableHost lại trội hẳn hơn. Oke, chúng ta bắt đầu nào.
1: StableHost

➡ StableHost là một nhà cung cấp hosting siêu uy tín ở Việt Nam, có lẽ số lượng Blogger uy tín dùng StableHost ở Việt Nam là lớn nhất.
➡ Hơn nữa stablehost lại còn mới mở thêm sever ở Singapore, chắc chắn ai trong ngành làm website cũng biết rằng, máy chủ đó sẽ làm cho tốc độ cực tốt.
➡ Giao diện của StableHost cũng rất đẹp và dễ sử dụng, truyền thống của stablehost cũng lâu đời, nếu bây giờ mua mới, thì mình cũng sẽ sử dụng Stablehost.
➡ Vì sự chuyên nghiệp đó, nên giá của stablehost cũng khá chát.
Giá StableHost là tầm 70$ cho 1 năm sử dụng cộng cả tên miền. Nhưng mình cũng đã làm việc với stablehost, bạn chỉ cần nhập mã giảm giá của “nguyenquanglinh” thì bạn sẽ được giảm tận 50%, vậy là bạn chỉ còn 35$ cho 1 năm sử dụng hosting. Tên miền thì bạn phải mua ở GoDaddy, mất thêm 10$ nếu là tên miền.com.
Vậy là tổng bạn sẽ mất khoảng 45$, tức tầm 1 triệu đồng. khá chát phải không nào.
💡 Nhưng nếu bạn nào có điều kiện thì hãy sài hosting này, hay muốn trải nghiệm website với hosting tốt nhất, nhanh nhất thì có thể mua hosting này 6 tháng thôi, vị tri bạn sẽ mất 28 đô cho cả tiên miền và hosting.
          Còn bạn nào chưa có điều kiện hay bạn còn là sinh viên thì đừng lo, có một gói Hosting khá rẻ mà lại cực tốt, mình không ngờ nó lại tốt như thế, đó là Hosting của godaddy, mình đã cộng tác với họ giúp bạn chỉ có 12$ cho Hosting 1 năm và tặng luôn 1 tên miền.com. Rất nhiều học trò của mình sử dụng hosting này và thấy rất tốt. Chúng ta cùng đên với nó nhé!
2: GoDaddy

➡ Thực chất GoDaddy là một hãng phân phối tên miền bá đạo nhất, nhưng gần đây GoDaddy đã có thêm dịch vụ hosting.
➡ Theo đánh giá thì hosting này tương đối tốt, và qua thử nghiệm của các master lập trình web nhận xét thì tốc độ tương đối ổn, cũng không giới hạn băng thông giống StableHost luôn.
➡ Hỗ trợ của họ tương đối tốt. Vì công ty của họ lớn nhất thế giới nên có hẳn giao diện Việt Nam cho chúng ta sử dụng, thật tuyệt cho những ai không rành tiếng anh hoặc mới làm quen với web phải không nào.
➡ Điều sốc này! Mình đã làm việc với GoDaddy mất hơn một tuần để có mã giảm giá và khuyến mãi của GoDaddy. Chỉ với 12$ một năm mà bạn còn được Free tên miền, đậu xanh, rau má, thật tuyệt vời phải không nào!
    Vậy là chỉ mất 12$, xấp xỉ 270k cho hẳn 1 năm (1 nghìn/1 ngày) là bạn đã có một website tốc độ chuyên nghiệp.
Nhưng vì là hơi mới trên thị trường nên có một chút khuyết điểm, đó là cài đặt lúc đầu (chỉ lúc đầu thôi nhé) thì hơi lâu, nếu StableHost là 5 phút thì GoDaddy phải 15 Phút.
 Nhưng bạn yên tâm, đã có mình đây rồi, mình sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách cài web ở hosting này.
Nếu bạn đang là sinh viên, hay là người chưa kiếm ra tiền, hay đang khó khăn về tài chính thì còn chần chừ gì mà không chọn host này, dùng hosting này ngay thôi, kẻo khi hết khuyến mại lại ngồi “khóc” đó! Bởi gần đây, số lượng blogger nổi tiếng, kiếm ra tiền khi sử dụng host của GoDaddy đã tăng lên đáng kể. Sau vài năm, khi phát triển, bạn cũng có thể đổi sang hosting khác để sử dụng. Nhưng mình nghĩ không có chuyện đó xảy ra đâu, vì GoDaddy đang phát triển mạnh từng ngày. Dịch vụ của họ có lẽ cũng sẽ làm bạn hài lòng.
3: DreamHost
➡ Khỏi cần phải bàn nhiều, đây là hosting xịn nhất, pro nhất về mọi phương diện, nhưng hơi ít blogger khởi nghiệp ở Việt Nam sử dụng vì giá của nó không được phù hợp với Việt Nam lắm.
➡ Tầm 120$ cho 1 năm sử dụng. Và mình cũng đã cố gắng làm việc với họ và có được mã giảm giá 50$. Tức là bạn sẽ chỉ mất 70$ để sở hữu 1 website toàn diên từ A đến Z. Không chỉ thế, bạn còn được tặng 100$ để chạy quảng cáo trên google.
➡ Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hay bạn làm cho công ty thì mình khuyên bạn nên dùng host này. Nó còn nằm trong top 3 host đẳng cấp nhất thế giới. Còn top 1, top 2 thì do giao diện và chức năng không phù hợp với Việt Nam nên mình không đề cập.
💡 Lưu ý: Tất cả các Host trên, trừ GoDaddy, bạn có thể mua được theo từng tháng, nhưng mình khuyên bạn hay mua theo từng năm hoặc chí ít là 6 tháng. Vì sao?
1: Mua theo năm, bạn sẽ không phải thanh toán lằng nhằng từng tháng 1, tránh được nhiều rủi ro và sai sót.
2: Mua theo năm bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền. Bởi mã giảm giá của mình chỉ áp dụng cho lần thanh toán đầu tiên ứng với mỗi một thẻ ngân hàng của bạn. Mình sẽ nói rõ hơn nhé!
➡ Nếu bạn mua theo năm hosting 6 tháng của StableHost giá là 30$, nhưng khi áp dụng mã giảm giá 40% của mình vào thì bạn chỉ còn là 18$, bạn tiết kiệm được 12$, wao, khá lớn phải không nào!
Còn nếu bạn mua theo từng tháng, thì bạn sẽ phải trả 5$/ tháng. Tháng đầu áp dụng mã giảm giá của mình thì bạn còn 3$, nhưng tháng sau, bạn đều phải trả 5$ đều đặn. Vậy là tổng chi phí của bạn là 35$. So với mua 1 năm thì bạn đã lỗ mất 17$ rồi đấy.
Cùng tính theo cách đó, nếu bạn mua theo năm thì còn tiết kiệm hơn nhiều
➡ Dream host cũng theo công thức đó. Nếu mua hàng tháng thì bạn phải trả tậm 11$ cho 1 tháng, vị tri 1 năm bạn mất 132$, so với mua 1 năm 70$ thì bạn đã lỗ 62$ rồi đấy.
➡ Hãy nhớ, nên chọn gói càng lâu càng tốt để tiết kiệm nhiều nhất từ mã giảm giá của mình xin được bạn nhé.
   Mình đã cho đi hết mức, đã giúp bạn hết mức và vấn đề còn lại là quyết định thông minh và lựa chọn của bạn.
TỔNG KẾT:
Vậy là bạn đã biết qua hết các hãng tên miền cũng như hosting rồi phải không nào!
Tên miền thì có GoDaddy, namechep, nhưng theo mình GoDaddy tốt hơn.
Còn hosting thì có HawkHost, GoDaddy, StableHost, Namecheap..
➡ Nếu bạn đang là sinh viên, đang gặp khó khăn về tài chính, hay là một người mới về website, muốn tập tành, chưa dám đầu tư lớn thì nên dùng GoDaddy  hoặc StableHost (gói 6 tháng)
➡ Nếu bạn là một người có kinh phí, muốn ổn định và thích sự lâu đời, chắc chắn, website tốc độ như mình thì nên dùng StableHost (gói 1 năm), hiện mình đang dùng gói cao cấp của stablehost với 120$/1 năm.
➡ Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, người đầu tư thì hãy dùng dreamhost.
Và bạn thân mến! Mình tin rằng, bạn đã có sự chọn lựa cho mình về tên miền, cũng như hosting cho riêng mình rồi phải không nào!
Tóm lại là có 3 con đường bạn có thể lựa chọn:
➡ Con đường thứ 1: Dùng cả hosting và domain của GoDaddy 1 năm ( Trọn gói 12$ và free tên miền.com ) Quá rẻ và quá chất, đừng bỏ lỡ cơ hội này.
➡ Con đường thứ 2: Dùng hosting 6 tháng (17$) của stablehost cộng với tên miền.com của godaddy(10$) (tổng chi phí là khoảng 27$)
➡ Con đường thứ 3: Dùng cả domain và hosting của DreamHost 1 năm ( tổng chi phí xấp xỉ 69$)
Bạn hãy chọn cho mình con đường phù hợp nhất với mình. Ở những bài tiếp theo, mình sẽ hướng dẫn bạn chi tiết từng tí, từng tí một cả 4 con đường để bạn trở thành một chuyên gia lập trình website.
Nguồn bài viết: http://hungmarketer.com/hay-la-nguoi-dung-thong-minh-khi-chon-website-cho-minh/

Đăng nhận xét